Du học nghề tại Đức – Con đường đến thành công

Du học nghề tại Đức là một chương trình đào tạo nghề nghiệp độc đáo, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để phát triển các chuyên gia kỹ thuật và chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

Du học “nghề kép” tại CHLB Đức là gì?

Chương trình học tập tại CHLB Đức theo phương pháp đào tạo nghề kép. Du học sinh được đào tạo bởi trường học và doanh nghiệp. Sau tốt nghiệp 99.9% du học sinh có việc làm lương caocơ hội định cư lâu dài.

Chương trình đào tạo nghề kép bao gồm:

70% Doanh nghiệp:

Đào tạo thực hành: Trong giai đoạn này, người học sẽ được đào tạo thực hành tại các doanh nghiệp, nơi họ có thể áp dụng những kiến thức lý thuyết vào công việc thực tế.

Doanh nghiệp chi trả “trợ cấp đào tạo“: Doanh nghiệp sẽ chi trả một khoản “trợ cấp đào tạo” cho người học trong quá trình đào tạo tại doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cung cấp chương trình Đào tạo thực hành theo điều kiện làm việc thực tế: Chương trình đào tạo thực hành tại doanh nghiệp được thiết kế dựa trên các điều kiện làm việc thực tế, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho người học trước khi bước vào thị trường lao động.

30% Trường công lập:

Đào tạo lý thuyết: Trong giai đoạn này, người học sẽ được đào tạo về các kiến thức lý thuyết tại trường công lập.

Chính phủ tài trợ chi phí đào tạo công lập: Chi phí đào tạo lý thuyết tại trường công lập được chính phủ tài trợ.

Trường dạy lý thuyết cung cấp chương trình đào tạo theo khung chương trình chuẩn: Chương trình đào tạo lý thuyết tại trường công lập được xây dựng dựa trên khung chương trình chuẩn, đảm bảo chất lượng và tính thống nhất.

Chương trình du học nghề Đức thường kéo dài từ 2-3 năm, tùy thuộc vào ngành nghề. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng “Bằng Thợ Kỹ Năng” được công nhận trên toàn nước Đức và nhiều nước châu Âu khác.

 

Ưu điểm khi lựa chọn du học nghề tại Đức

Hiện nay, nước Đức đang bị thiếu hụt nguồn lao động trong một số ngành nghề (điều dưỡng, nhà hàng – khách sạn, cơ khí – điện tử, ….). Nguyên nhân là do dân số nước Đức ngày càng bị già hóa và các ngành nghề này không có nhiều người Đức chọn làm việc. Do vậy, nước Đức đang ưu tiên tuyển dụng những lao động nước ngoài với những ưu đãi và hỗ trợ của chính phủ Đức. Điều này đã thu hút một lượng lớn học sinh sinh viên Việt Nam lựa chọn du học nghề kép Đức.

Vậy, cùng SIM khám phá những ưu điểm giá trị của việc du học “nghề kép” Đức:

1. Thu nhập cao, việc làm đảm bảo

Hệ thống đào tạo nghề tại Đức được công nhận là một trong những tốt nhất châu Âu. Chương trình kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, đảm bảo sinh viên vừa có kiến thức chuyên sâu, vừa có kỹ năng thực tế.

2. Cơ hội việc làm rộng mở

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên du học nghề Đức có cơ hội việc làm rộng mở tại Đức cũng như nhiều nước khác ở châu Âu. Nhu cầu về các chuyên gia kỹ thuật và nghề nghiệp rất cao ở Đức.

– Tự do di chuyển trong khối Schengen mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới cho người định cư.
– Họ có thể tìm kiếm công việc tại các quốc gia khác nhau, không bị giới hạn bởi biên giới.

3. Chi phí đầu tư hợp lí và an toàn

So với các chương trình đại học, chi phí du học nghề Đức thường rẻ hơn nhiều.

– Sinh viên chỉ cần trả học phí và các chi phí sinh hoạt cơ bản.
– Doanh nghiệp chi trả “trợ cấp đào tạo” cho người học, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên.
– Chính phủ tài trợ chi phí đào tạo lý thuyết tại trường công lập, góp phần làm giảm chi phí cho sinh viên.

4. Cơ hội định cư lâu dài

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liền mạch có thể nộp đơn xin quốc tịch, thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Trong một số trường hợp đặc biệt, như sử dụng thành thạo tiếng Đức hoặc có kỹ năng chuyên môn cao trong một số nghề, thời gian chờ đợi chỉ còn 3 năm.

Trẻ em sinh ra tại Đức có cha hoặc mẹ đã định cư trong một thời gian đủ dài cũng tự động được cấp [quốc tịch Đức](https://vtv.vn/xin-quoc-tich-duc.html). Người nước ngoài kết hôn với người Đức chỉ cần cư trú hợp pháp tại nước Đức đủ 3 năm, sau 2 năm kết hôn là đủ điều kiện xin quốc tịch.

5. Môi trường học tập chất lượng – chuẩn quốc tế

Các trường dạy nghề tại Đức được trang bị hiện đại, với cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm và xưởng thực hành đạt chuẩn. Sinh viên được hướng dẫn bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm.

6. Tự do trải nghiệm

Tự do đi lại giữa 26 khối Schegen

– Với việc không cần visa hay hộ chiếu khi di chuyển giữa các quốc gia trong khối Schengen, người định cư có thể dễ dàng di chuyển và trải nghiệm các nền văn hoá, địa điểm du lịch khác nhau.

– Họ có thể đi lại tự do, khám phá các quốc gia châu Âu mà không bị giới hạn bởi thủ tục hành chính phức tạp.

Điều kiện du học nghề tại Đức

Để được nhận vào chương trình du học nghề tại Đức, sinh viên cần đáp ứng một số điều kiện sau:

Về con người:

– Độ tuổi từ 18 – 30

– Không có thai trước xuất cảnh

– Không bị cấm xuất cảnh

– Chứng nhận đầy đủ sức khỏe bệnh viện cấp quận/huyện

– Không mắc bệnh truyền nhiễm

Về trình độ:

– Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

– Trình độ tiếng Đức tối thiểu B1, và chứng chỉ B1 tiếng Đức còn hạn 6 tháng

Hợp đồng:

– Đỗ phỏng vấn doanh nghiệp Đức

– Được cấp hợp đồng bởi doanh nghiệp Đức

VISA

– Được Đại sứ quán (Hà Nội) hoặc Lãnh sự quán (Hồ Chí Minh) cấp

– Khóa học du học nghề tại Đức không chỉ mang lại cho bạn một nền tảng kiến thức và kỹ năng chuyên môn vững chắc, mà còn là cơ hội để bạn khám phá văn hóa, lối sống và mở rộng cánh cửa nghề nghiệp trên toàn lãnh thổ Liên minh Châu Âu. Hãy tận dụng cơ hội này để trở thành một chuyên gia được ưa chuộng trên thị trường lao động toàn cầu.

Trường Trung Cấp Nhân Lực

► Trụ sở chính: 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM

Website:   https://simschool.edu.vn/

Facebook:   Trung cấp nhân lực SIM

Hotline:   0963.282.133

Ý kiến của bạn

    08 399 71 252
    icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
    chat-active-icon