Các Ngành Du Học Nghề Đức “Hot” và Thu Nhập Tốt Nhất 2024

Bạn là người trẻ đầy hoài bão và khát khao vươn lên, muốn trang bị cho mình những kỹ năng nghề nghiệp chuyên sâu? Hãy cân nhắc lựa chọn du học nghề tại Đức – nền công nghiệp hàng đầu châu Âu!

Đức mở ra những cơ hội mới trong lĩnh vực du học nghề với chính sách miễn 100% học phí và hưởng lương hàng tháng cho sinh viên quốc tế. Những chính sách ưu đãi này đang tạo nên những bệ phóng vững chắc, giúp các bạn trẻ Việt Nam như chúng ta có thể phát huy tối đa tiềm năng và theo đuổi ước mơ trở thành những chuyên gia tay nghề cao.

các ngành du học nghề đức

Du học nghề Đức là gì?

Du học nghề Đức là hình thức đào tạo kép, kết hợp học lý thuyết tại trường và thực hành tại doanh nghiệp. Trong đó lý thuyết chiếm 20-30%, thực hành chiếm tới 70-80%. Điều này giúp học viên không chỉ có kiến thức chuyên môn mà còn có kinh nghiệm thực tế và nhận được mức lương hấp dẫn trong khi học. Hãy cùng tìm hiểu các ngành du học nghề Đức “Hot” nhất hiện nay

các ngành du học nghề đức

TOP 5 ngành sau đây được đánh giá là có mức thu nhập tốt nhất hiện nay

Du học nghề Đức ngành điều dưỡng

Do tác động của tình trạng dân số đang già : Tỷ lệ dân số trên 65 tuổi tại Đức đang gia tăng, dẫn đến nhu cầu về chăm sóc y tế và điều dưỡng ngày càng lớn.

Đức phải đối mặt với việc thiếu hụt nhân lực: Ngành điều dưỡng du học nghề Đức đang thiếu hụt nhân sự, đặc biệt là ở những vùng nông thôn và miền quê. Do vậy, Đức đang cần thu hút thêm lượng lớn y tá, hộ lý tính đến 2030

Ngành điều dưỡng sẽ có 2 hệ học: Hệ truyền thống và chuyển đổi bằng.

– Hệ truyền thống kéo dài 3 năm, gồm 2 năm học lý thuyết và thực hành tổng quát, năm cuối tập trung vào chuyên ngành.

– 3 ngành học viên có thể lựa chọn lần lượt là: Đa khoa, Lão khoa và Sản – Nhi khoa

– Hệ chuyển đổi dành cho người đã có bằng cao đẳng/đại học Y tại Việt Nam, tham gia khóa học chuyển đổi (6-18 tháng) và thi chứng nhận. Vượt qua kỳ thi này học viên sẽ chính thức được hành nghề.

Trợ cấp vừa học vừa làm

Mức lương khi học nghề của thực tập sinh hệ điều dưỡng truyền thống sẽ phụ thuộc vào quy mô của đơn vị thực tập và hệ điều dưỡng theo học:

– Năm đầu tiên: Khoảng 1.190-1.230 Euro/tháng

– Năm thứ hai: Khoảng 1.250-1.290 Euro/tháng

– Năm thứ ba: Khoảng 1.350 – 1.400 Euro/tháng

Với hệ chuyển đổi mức lương trước thuế sẽ có sự khác biệt ở 2 vùng Đông Đức và Tây Đức

– Đông Đức: 1.500-1.800 Euro/tháng

– Tây Đức: 1.700 – 2.000 Euro/tháng

Nhu cầu về nhân lực y tế tại Đức rất cao, vì vậy sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại bệnh viện, trung tâm chăm sóc, nhà dưỡng lão,… Các điều dưỡng viên thâm niên có thể kiếm được mức lương trung bình từ 2.000 – 2.500 Euro/tháng.

2. Du học nghề ngành nhà hàng khách sạn

Bên cạnh sức nóng của ngành điều dưỡng, không thể không kể đến độ “hot” của ngành nhà hàng khách sạn trong thị trường du học nghề Đức tại Việt Nam.

Ngành Nhà hàng Khách sạn tại Đức đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, tạo ra nguồn thu nhập lớn và thúc đẩy du lịch. Tuy nhiên, ngành này đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng, mở ra cơ hội việc làm cho du học sinh quốc tế.

Chương trình đào tạo

Học viên được thực hành trực tiếp tại nhà hàng – Bước đệm cho sự nghiệp thành công

Học viên trải qua 3 năm đào tạo tại các bộ phận khác nhau trong nhà hàng và khách sạn, từ cơ bản đến nâng cao. Các bạn được làm quen với các vị trí, vật dụng trong nhà bếp, quầy hàng, được hướng dẫn cách tiếp đón, tư vấn và đặt phòng cho khách. Tiếp đó sẽ học các kiến thức chuyên môn và chi tiết, cụ thể hơn với mỗi ngành.

Lương thực tập

Mức lương thực tập ngành Nhà hàng khách sạn du học Đức tương tự như điều dưỡng, được tăng theo từng năm và phụ thuộc và từng bang dao động từ 800 đến 1200 EUR/tháng.

– Năm đầu tiên: khoảng 790 – 1000 EUR/tháng

– Năm thứ 2: ~ 870 – 1150 EUR/tháng

– Năm thứ 3: ~ 950 – 1.300 EUR/tháng

Mức lương này đủ để trang trải chi phí sinh hoạt cơ bản cho du học sinh. Dù mức lương thực tập ngành Nhà hàng khách sạn thấp hơn so với điều dưỡng, nhưng bù lại, học viên sẽ được nhận tiền bo (Trinkgeld), chưa kể phụ cấp làm thêm vào cuối tuần, ngày lễ….

3. Du học nghề Đức ngành cơ khí – điện tử

Đức không chỉ nổi tiếng với những thành tựu công nghệ, kinh tế vượt bậc, mà còn sở hữu hệ thống đào tạo nghề được đánh giá là tốt nhất thế giới.

Ngành cơ khí luôn là một trong những ngành “hot” trong lĩnh vực du học nghề tại Đức. Các chuyên ngành như cơ điện tử, tự động hóa, kỹ thuật hàng không, kỹ thuật ô tô… đều được ưa chuộng và đem lại mức lương khá cao, trung bình từ 2.800 – 3.000 Euro. Đối với kỹ sư lâu năm, giàu kinh nghiệm, mức lương có thể lên đến 5.000 Euro/tháng

Về nơi làm việc, công nhân cơ khí tại Đức có thể làm việc ở các loại hình cơ sở sau:

– Nhà máy sản xuất ô tô, máy móc, thiết bị điện

– Các xưởng sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, máy móc

– Các công ty thiết kế, sản xuất các sản phẩm công nghiệp

– Các cơ sở sản xuất kết cấu kim loại, linh kiện cơ khí

– Các doanh nghiệp xây dựng và sửa chữa cơ sở hạ tầng

Đức có nền công nghiệp cơ khí rất phát triển, vì vậy công nhân cơ khí có thể tìm thấy nhiều cơ hội việc làm tại các trung tâm công nghiệp lớn trên khắp đất nước.

4. Du học nghề Xây dựng:

Nhiều năm gần đây, ngành xây dựng cũng rất hấp dẫn sinh viên du học nghề Đức.

Một số công việc phổ biến của ngành xây dựng tại Đức bao gồm:

– Xây dựng nhà ở, cao ốc, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện…

– Thiết kế và quy hoạch công trình xây dựng

– Lắp đặt, bảo trì các hệ thống cấp thoát nước, điện, gas…

– Hoàn thiện công trình như sơn, ốp lát, trang trí nội thất…

Để theo học ngành xây dựng tại Đức, du học sinh cần có kiến thức tốt về toán, vật lý, kỹ thuật vẽ. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tìm được việc làm với mức lương khởi điểm khoảng 2.500 – 3.500 EUR/tháng, tùy thuộc vào vị trí và nghiệp vụ.

Ngoài ra, ngành xây dựng còn có nhiều cơ hội thăng tiến, đảm nhận các vị trí quản lý, giám sát hoặc tự lập doanh nghiệp xây dựng riêng.

5. Ngành Bán Hàng & Chế Biến Thực Phẩm

Ngành bán hàng và chế biến thực phẩm là một lĩnh vực hấp dẫn và đầy tiềm năng khi du học nghề tại Đức. Đây là ngành nghề được nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và dịch vụ ẩm thực tại Đức tìm kiếm.

Học viên theo học ngành này sẽ được đào tạo về:

– Kỹ năng bán hàng và giao tiếp khách hàng

– Kiến thức về quy trình sản xuất, chế biến và bảo quản các sản phẩm thực phẩm

– Hiểu biết về các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và quy định pháp luật liên quan

– Quản lý kho, quản lý đơn hàng và vận hành hệ thống phân phối sản phẩm

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại:

– Các nhà máy, xưởng sản xuất thực phẩm

– Hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ thực phẩm

– Các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ẩm thực

– Các công ty phân phối, kinh doanh thực phẩm

Một số ngành du học nghề Đức khác cũng có cơ hội việc làm hấp dẫn, doanh nghiệp liên tục “khát” nhân lực như: nhà hàng, khách sạn, đầu bếp, làm bánh, bán hàng, cơ khí ô tô, điện tử, xây dựng, lái xe, chăm sóc cảnh quan, quản lý kho hàng…

Trường Trung Cấp Nhân Lực

► Trụ sở chính: 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM

Website:   https://simschool.edu.vn/

Facebook:   Trung cấp nhân lực SIM

Hotline:   0963.282.133

Ý kiến của bạn

    08 399 71 252
    icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
    chat-active-icon