Chi phí du học nghề Đức

Chi phí du học nghề Đức hiện nay dao động từ 6.000 đến 9.000 Euro (tương đương khoảng 160 – 240 triệu đồng), tuy nhiên có sự biến động phụ thuộc vào trình độ tiếng Đức và ngành nghề bạn quan tâm.

chi phí du học nghề đức

Tại sao nên du học nghề Đức?

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Đức là một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới với nhu cầu lớn về lao động chuyên nghiệp. Các ngành nghề như điều dưỡng, xây dựng, nhà hàng khách sạn được xem là đặc biệt thiếu nhân lực, mang đến cơ hội việc làm vững chắc sau khi hoàn thành chương trình học.

Môi trường học tập tiên tiến: Hệ thống giáo dục và đào tạo nghề tại Đức nổi tiếng với sự chuyên nghiệp, sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho sinh viên và sự phát triển nghề nghiệp bền vững.

Miễn phí học phí cho nhiều ngành nghề: Đối với các ngành đang thiếu nhân lực như điều dưỡng, xây dựng, bạn sẽ được hưởng chế độ học phí miễn phí, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.

Chi phí du học nghề Đức

Tại các Trung tâm Tư vấn Du học Đức, chi phí có thể dao động từ 5.500 Euro đến 8.500 Euro, tùy thuộc vào lựa chọn chương trình học của bạn. Chi phí này bao gồm các khoản cụ thể như sau:

– Chi phí học tiếng Đức tới trình độ A2, B1 hoặc B2 và chi phí thi lấy chứng chỉ ECL, TELC…

– Chi phí làm hồ sơ xin visa du học nghề Đức bao gồm phí xử lý hồ sơ (tổng hợp giấy tờ, công chứng giấy tờ), phí cấp visa, phí mua bảo hiểm tại Đức và vé máy bay.

Chi phí gồm 2 giai đoạn học ở Việt Nam và ở Đức.

Số tiền trên chủ yếu chi trả cho việc học tiếng Đức và hoàn thiện hồ sơ tại Việt Nam. Khi sang Đức hầu hết các bạn sẽ đi thực tập và có lương để chi trả cuộc sống. Một cách tổng quát và dễ hiểu nhất, để du học nghề tại Đức ta sẽ chia ra làm 2 giai đoạn và tương ứng với các mức phí chi tiết như sau:

Giai đoạn 1: Học tại Việt Nam

Chi phí học tiếng Đức đến B1: Từ 35 – 45 triệu đồng trong thời gian trung bình 6-7 tháng phụ thuộc vào sức học của bạn, phụ thuộc vào năng lực và điều kiện học của bạn.

Chi phí dịch vụ và hồ sơ: Từ 130 triệu đến 260 triệu đồng, tuỳ theo gói dịch vụ bạn lựa chọn (bao gồm học tiếng Đức đến trình độ B1 và các thủ tục visa).

Bao gồm trọn gói cả chương trình học tiếng Đức tới B1: chi phí trung bình dao động từ 7000 – 10000 Euro (khoảng từ 190 triệu đến 260 triệu đồng) tùy trung tâm. Tức là bạn sẽ tham gia chương trình trọn gói từ A-Z bao gồm cả học tiếng Đức cho tới khi đỗ B1, làm hồ sơ và bay thành công, và không mất thêm bất kỳ khoản phí nào tại đầu Việt Nam.

Không bao gồm học tiếng Đức: chi phí trung bình dao động từ 5000 – 6000 Euro (khoảng 130 triệu đồng đến 160 triệu đồng). Tức là bạn đã tự học và thi đỗ được bằng B1, giờ chỉ làm hồ sơ du học.

Giai đoạn 2: Học tại Đức

Học phí cho 3 năm học nghề: Miễn phí đối với các ngành đang thiếu nhân lực. Hiện nay tại Đức có tới khoảng 54 Nhóm nghề được xếp hạng đang rất thiếu nhân lực.

Phí sinh hoạt ở Đức: Điều chỉnh từ 500 – 800 Euro/tháng, tùy thuộc vào khu vực và nhu cầu cá nhân.

Du học nghề Đức không chỉ mang đến cho bạn những kỹ năng chuyên môn vững vàng mà còn là cơ hội để bạn trải nghiệm một văn hóa học thuật đa dạng và phong phú. Hãy cùng chúng tôi tạo nên những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp của bạn tại Đức – điểm đến lý tưởng cho sự thành công và sự nghiệp phát triển bền vững!

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về các chương trình và chi phí du học nghề Đức, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi cam kết hỗ trợ bạn từng bước, từ chuẩn bị hồ sơ đến hành trình học tập và làm việc tại Đức. Hãy cùng chúng tôi biến ước mơ du học của bạn thành hiện thực!

Trường Trung Cấp Nhân Lực

► Trụ sở chính: 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM

Website:   https://simschool.edu.vn/

Facebook:   Trung cấp nhân lực SIM

Hotline:   0963.282.133

Ý kiến của bạn

    08 399 71 252
    icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
    chat-active-icon